Đẹp lắm An Giang mùa nước nổi! Câu nói cửa miệng của hầu hết chúng ta khi lần đầu đặt chân đến An Giang, nhất là từ Tháng 4 cho đến tháng 10 âm lịch, thời điểm đẹp nhất của miệt sông nước.

Đẹp Lắm An Giang Mùa Nước Nổi

An Giang từ lâu đã rất nổi tiếng với những cánh đồng cò bay thẳng cánh hay vùng sông nước mông mênh rộng lớn thu hút được lượng lớn du khách đổ về hàng năm. Là một tỉnh của miền Tây Nam Bộ, nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng những dãy núi hùng vĩ, những hồ nước xanh ngát cùng với những vùng tràn ngập tôm cá. Không những thế, đây còn là nơi du lịch tâm linh với nhiều ngôi chùa, miếu và đền thờ linh thiêng với kiến trúc phong phú, kết hợp tinh hoa văn hóa của nhiều dân tộc và lịch sử lâu đời.

Hàng năm, cứ vào tháng 6 thì nước thượng nguồn từ sông Mê Kông đổ về tạo nên lũ ở vùng đất An Giang. Tuy nhiên, người dân nơi đây không xem đó một thiên tai mà ngược lại, đây có lẽ là thời gian mà An Giang đẹp nhất trong năm. Nhờ hệ thống 2 đập nước được xây dựng kiên cố, họ đã tận dụng mùa lũ để tăng năng suất lao động và kiếm thêm thu nhập thuỷ sản cũng như thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan.

An Giang điểm đến lý thú đang được du khách quan tâm

An Giang điểm đến lý thú đang được du khách quan tâm

Do đó, khi đến với An Giang vào thời điểm này, chúng ta đều không khỏi ngạc nhiên và bất chợt thốt lên Đẹp lắm An Giang mùa nước nổi!. Vẻ đẹp nơi đấy không những là một món quà mà tạo hóa đã ban tặng giúp rửa trôi những mầm bệnh có hại cho mùa màng mà mùa lũ còn bồi đắp thêm cho phù sa màu mỡ hơn.

Du lịch An Giang mùa nước nổi từ lâu đã trở thành một trong những tour du lịch “hot” nhất tại khu vực phía Nam. Du khách đến đây vào thời gian này sẽ được lướt mình trên những dòng nước trong xanh để tham quan những phong cảnh tuyệt đẹp hiếm nơi nào có được. Chưa dừng ở đó, bạn còn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản được chế biến từ bông điên điển hay cá linh độc đáo.

ALDEN Travel luôn mang đến cho bạn sự an tâm và hài lòng

ALDEN Travel luôn mang đến cho bạn sự an tâm và hài lòng

ALDEN Travel sẽ đưa bạn khám phá An Giang thú vị và tiết kiệm nhất.

Rừng tràm Trà Sư: Đây là một khu rừng rộng lớn với diện tích 850 ha, nằm cách thành phố Châu Đốc 20km về hướng Nam. Rừng tràm Trà Sư có thể coi là khu rừng ngập mặn nổi tiếng và tiêu biểu nhất của khu vực miền Tây Nam bộ. Tại đây, bạn chắc chắn sẽ rất thích thú cảm giác bồng bềnh trên những chiếc ghe nhỏ len lỏi dưới những cây tràm cao vút trên 10 năm tuổi và chụp ảnh những giống chim và động vật quý hiếm, trong đó có nhiều loại đang nằm trong sách đỏ.

Rừng Tràm Trà Sư vẻ đẹp thiên nhiên sống động

Rừng Tràm Trà Sư vẻ đẹp thiên nhiên sống động

Chợ nổi Long Xuyên: Chợ nổi là một nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước. Nếu bạn muốn tham quan khu chợ nổi thì bạn phải đi từ rất sớm. Tại đây, có hàng trăm chiếc ghe chở đẩy hoa quả hoặc hàng hóa. Đến đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống mưu sinh của người dân địa phương và trò chuyện cùng họ.

Sầm uất, nhộn nhịp Chợ nổi Long Xuyên

Sầm uất, nhộn nhịp Chợ nổi Long Xuyên

– Cánh đồng Tà Pạ: Với tập quán “làm ruộng vần công” của người Khmer, Tà Pạ là cánh đồng mang nhiều nét độc đáo, riêng biệt độc nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời, màu xanh của lúa và không khí trong lành mát mẻ, tạo nên một cảm giác bình yên đến lạ thường.

Rộng lớn, bạt ngàn đồng lúa xen lẫn từng hàng thốt nốt thẳng tắp

Rộng lớn, bạt ngàn đồng lúa xen lẫn từng hàng thốt nốt thẳng tắp

Núi Cấm: Nằm ở huyện Tịnh Biên, cách thành phố Long Xuyên khoảng 90km, Núi Cấm là nơi có đỉnh Bồ Hong cao nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Sở hữu những hang động và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cây cối xanh tươi quanh năm, khách du lịch khi đến đây sẽ được sống trong cảm giác như chốn bồng lai tiên cảnh. Đây cũng là nơi có nhiều ngôi chùa và tượng phật nổi tiếng.

Cảnh sắc bồng lai ngay giữa Miền Tây

Cảnh sắc bồng lai ngay giữa Miền Tây

Di chỉ Óc Eo: Văn hóa Óc Eo có nguồn gốc lâu đời, được hình thành từ những thế kỳ đầu của Công Nguyên. Hiện nay, di chỉ Óc Eo luôn là nơi thu hút được lượng lớn các nhà khoa học, khảo cổ trong và ngoài nước đến để nghiên cứu. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá những đồ trang sức, công cụ lao động được chế tác một cách tinh xảo và tìm hiểu thêm về lịch sử của cha ông ta ngày trước.

Văn hoá ngàn năm vẫn còn lưu giữ

Văn hoá ngàn năm vẫn còn lưu giữ

Du lịch từ lâu đã đem đến cho con người sự thư thái về tâm hồn cũng như giải tỏa những căng thẳng thường ngày trong cuộc sống. Hiểu được điều đó, ALDEN TRAVEL – một trong các công ty du lịch ở An Giang đảm bảo uy tín và chất lượng đã cho ra đời dịch vụ du lịch khám phá An Giang luôn đặt những mong muốn của khách hàng lên hàng đầu.

Nếu bạn đang có thời gian rảnh và mong muốn có một chuyến du lịch An Giang đầy thú vị, bổ ích và an toàn thì hãy liên hệ công ty du lịch ALDEN Travel để được tư vấn và hỗ trợ. Với những tour du lịch “Đẹp Lắm An Giang Mùa Nước Nổi” chất lượng, chi phí giá rẻ cùng với sự nhiệt tình, giàu kinh nghiệm của hướng dẫn viên, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *